Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

‘Tôi dùng Nokia 3310 thay smartphone và không muốn quay lại’

‘Trong vòng một tuần qua, chiếc smartphone Android tài sản tôi mắc vứt góc – tôi vứt nó trong sạch cản trở kéo và trong veo một tuần kế tiếp tiếp, gần như chẳng va đến nó. Tôi sử dụng một chiếc Nokia 3310, làng mạc độ chết của cải chiếc Nokia 17 năm tuổi, từng là huyền thoại di động một thời”, cây viết lách Stan Schroeder của nả Mashabe thưa trong trẻo bài viết lách đăng ngày 31/5.

Zing.vn lược xê bài viết lách của cải tác giả này, khẳng lăm le việc Stan Schroeder cóc muốn quay lại sử dụng smartphone sau lúc làm quen với chiếc di động cục súc kẻ mới từ Nokia.

‘Toi dung Nokia 3310 thay smartphone chạm khong muon lăn chiêng lai’ hinh anh 1

Tôi từng suy nghĩ tôi sẽ có một tuần khốn cực với chiếc di động cục gạch – tội lỗi chưa thể truy cập email, các áp dụng Một tuần trôi nổi qua loa Nó không tệ giống tôi nghĩ, thậm chí tôi còn có ý quyết định không bao phủ giờ sử dụng trở lại chiếc điện thoại Android. Thực tế, tôi chưa thèm thuồng dính dạng tới bất cứ chiếc smartphone nào nữa.

Nếu bầu bạn cảm thấy lạ kỳ và muốn ngay thẳng lập tức đi mua chiếc Nokia 3310 – nên nhớ rằng: Nó cóc có gì đặc biệt.

Nokia 3310 là một chiếc di động cục vạch Tính luôn luôn của nó tương vì thế Nokia 150. Nó ban phép bầu bạn kêu gọi điện, dặn dò tin tưởng Nó có một màn hình màu nhỏ, camera 2 megapixel – thứ mà bạn bè chẳng thể sử dụng vì hình ảnh cao tay tồi Nó có trình duyệt Opera cùng hỗ trợ ứng dụng  - cũng là hạng mục bạn khó có thể dùng, ít nhất là sánh với trải nghiệm trên smartphone. Mọi bậc rất trễ giỗ

Tôi cũng không muốn nhắc đến trải nghiệm gõ phím. Bạn hẳn thỏa thuê quên việc gõ trên một bàn thờ phím số nó khăn tựa thế nào. Tin tôi đi, bồ không vội nhớ đến nó làm gì.

Quan trọng hơn cả, Nokia 3310 chẳng hề rẻ. Nó có giá trị 50 bảng tại Anh. Nokia 150 – di động có beo hình gần hệt tương đương, có giá trị báo phẳng một nửa. Với Nokia 3310, bạn hữu đúng trả một điều phung phí chót vót hơn vì nó nó khêu nhớ tới chiếc 3310 cũ điển. Nó bảo nhẹ nhõm hơn, mỏng hơn nhưng chắc chắn bại xa xôi về độ vững

Thứ tôi nhận được sau một tuần sử dụng Nokia 3310 là sự nghỉ ngơi"

Tuy nhiên, Nokia (chính xác hơn là HMD Global) lõi chủ yếu xác khi nào cần khai thác tình yêu của nả người sử dụng

Bất cứ thời nào tôi rụt nó rời khỏi bình phục túi, gần gũi tương tự thẳng lập xót tôi nhận được những câu căn vặn đầy phấn khích. “Tật tuyệt vời!” “Họ vẫn sản xuất nó à?” “Tôi buồn cất một chiếc tặng toán trẻ”, “Nó có game snake chứ”.

‘Toi dung Nokia 3310 thay đổi smartphone đụng khong muon lăn lóc lai’ hinh anh 2

Ngoài cảm xúc có phần xứng đáng bởi hào đó ra, lý bởi chính mà tôi không muốn quay lại sử dụng smartphone đơn giản là vì nó giùm tôi tận hưởng một thách thức sống không-smartphone.

Cuộc sống không-smartphone không đúng bậc gì đó mới sứt sẹo Nhiều người thích ý thử cùng viết về nó với những trải nghiệm thú vị hơn khối – chẳng hạn tan xa Internet trong một dăm Tôi không dũng cảm na ná vậy. Internet là thách sống của cải tôi. Tôi không thể offline quá lâu nếu cóc thèm chầu chúa việc. Thứ tôi nhận được sau một tuần chuyển sang Nokia 3310 là sự nghỉ ngơi.

Tôi thoát khỏi việc kiểm tra Facebook sau mỗi 10 giây, thoát lành quặt tròn trặn vào tận của cải việc kiểm tra email, sau đó Twitter, Instagram, Facebook rồi lại email...

Tôi nhận đi ra tôi thực sự cóc vội vàng những thông tin đến tắc dập trong trắng những lúc rảnh nhàn nhã Tôi đặt laptop tại văn phòng, gánh theo chiếc 3310 và lên đường bộ, chơi với tụi trẻ hoặc đọc một quấn sách.

Sau một tuần, tôi cảm thấy bằng lòng với thế giới không smartphone này.

Nó có một điểm lợi thế khác. Với giá 50 bảng, Nokia 3310 có thể chưa rẻ nhưng vẫn rẻ hơn phần lớn smartphone. Nếu chẳng may bạn bè làm mất, nó cũng chưa phải vấn đầu đề gì quá nghiêm khắc trọng. Tôi không đúng lo lắng về ác liệu, cóc mật khẩu nào lưu đựng trên đó.

"Tôi nhận đi ra tôi chẳng thực sự vội vàng những thông tin tưởng làm quá tải thách sống của mình"

Bên cạnh đó, khi lượng pin của nả nó thực sự nén tượng, ít nhất là sánh với tiêu xài chuẩn của nả smartphone.

Cũng có những khi điểm tôi cảm thấy nhớ chiếc smartphone tài sản mình – lúc tôi cấp bách kiểm tra thời gian dối biểu hoặc lúc tôi gấp rút làm việc giống đan Wi-Fi gặp gỡ chít đề, tôi cóc thể băm Wi-Fi sang trọng laptop của cải mình. Hoặc thời tôi ngồi một mình tại nhà dãy trong trắng khi tất thảy cả mọi người xung quay tôi nỡ sử dụng smartphone tài sản họ, tôi cảm thấy mình khá lạc lõng.

‘Toi dung Nokia 3310 thay smartphone đụng khong muon lăn lai’ hinh anh 3

Đôi khi, tôi rụt chiếc 3310 ra và thẳng lập nhức nhối để nó đi, đơn giản tự vì nó chẳng phải là thứ có thể giết khi gian lận na ná smartphone.

Tuy nhiên, phần lớn khi lừa lọc tôi cảm thấy nó là lựa chọn hữu ích tự tôi có thể tiếp cận thế giới thực tế vòng mình khối hơn. Trong một tuần qua, tôi đọc được 2 quấn sách. Tôi nói chuyện với khối người hơn. Tôi nghĩ, ngay thẳng tất cả các khoản mời của tôi cũng ngon hơn. Nói cách khác, chiếc di động cục gạch này hộ tôi quản lý cuộc sống tốt hơn – cùng có thể bồ cũng vậy.

Video phanh hộp cùng trải nghiệm nhanh nhảu Nokia 3310 Mẫu di động cơ bản mới của nả HMD Global cách tân hình mẫu dáng từ huyền thoại Nokia 3310 trong trắng quá khứ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét